--------------------------------------------------------------------------------------------------
--- **นักเรียนเตรียมทหาร สามัคคี มีความรู้ คู่คุณธรรม
--------------------------------------------------------------------------------------------------



วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2552

การเตรียมตัวก่อนสอบเข้าเตรียมทหารครับ

อันดับแรกเลยน้องๆ ต้องมีจิตใจที่มุ่งมั่นในการที่จะเป็นนักเรียนเสียก่อน เพราะการเป็นนักเรียนนายร้อยนั้นต้องเป็นผู้ที่มีความเสียสละ อดทน และเข้มแข็ง เมื่อเรามีความพร้อมทางด้านจิตใจแล้ว เราก็ต้องเตรียมพร้อมในด้านวิชาการสำหรับพี่ เทคนิคในการเตรียมตัวสอบเข้าเป็น นรต.

1. พยายามศึกษาเนื้อหาในชั้นเรียนให้เข้าใจอย่างถ่องแท้
2. ศึกษาหาความรู้ เทคนิคต่างๆ ในการทำข้อสอบจากสถาบันติวสอบเข้า .....

เทคนิค การเตรียมตัวสอบ เข้าโรงเรียนเตรียมทหาร
จาก นรต. เอกพงษ์ เดชพรมรัมย์ และ นตท. ภาคย์ ภาคพิชเจริญ

อันดับแรกน้องๆ ต้องมีจิตใจที่มุ่งมั่นในการที่จะเป็นนักเรียนเสียก่อน เพราะการเป็นนักเรียนนายร้อยนั้นต้องเป็นผู้ที่มีความเสียสละ อดทน และเข้มแข็ง เมื่อเรามีความพร้อมทางด้านจิตใจแล้ว เราก็ต้องเตรียมพร้อมในด้านวิชาการสำหรับพี่ เทคนิคในการเตรียมตัวสอบเข้าเป็น นรต. คือ
1. พยายามศึกษาเนื้อหาในชั้นเรียนให้เข้าใจอย่างถ่องแท้
2. ศึกษาหาความรู้ เทคนิคต่างๆ ในการทำข้อสอบจากสถาบันติวสอบเข้า รร. ตท. ซึ่งพี่ก็ได้ตัดสินใจเลือกเรียนที่ศราโรจน์กวดวิชา ซึ่งมีเทคนิคที่ใช้ในการสอบเข้าได้จริง เช่น เทคนิคการตัว choice และสูตรลัดต่างๆ และอาจารย์ก็มีความเป็นกันเองกับนักเรียน
3. หมั่นทำข้อสอบเก่าที่ทางสถาบันติวจัดให้ เพื่อให้เกิดความเคยชินในการทำข้อสอบ
4. จดบันทึกเป็นความเข้าใจส่วนตัวของเราเอง โดยพี่มีหลักคิดว่า “การจดจะทำให้จำ”
ด้วยเทคนิคและความพยายามของพี่ ทำให้พี่ได้เข้ามาเป็น นรต. รุ่นที่ 47 ปัจจุบันเป็น นรต. รุ่น 63 สุดท้ายนี้ พี่ขอให้น้องๆ ทุกคนมีความตั้งใจและไม่ท้อถอยต่ออุปสรรคต่างๆ พี่เชื่อว่าน้องจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

จากพี่ถึงน้องๆ
1. ทำสรุปตามรายวิชาโดย เน้นแต่หลักสำคัญ ข้อควรจำ สูตรสำคัญ (สูตรลัด) และทำการสรุปไม่ควรเกิน 5 แผ่นกระดาษ A4 ในกรณีนี้เอาไว้ใช้ก่อนสอบ * สำหรับคนที่ ทำข้อสอบเก่ามามากแล้ว
2. ก่อนสอบวันนึงต้องครายเครียด ไม่ต้องอ่านหนังสือ ถ้าอยากอ่านก็อ่านที่ทำสรุปก็แล้วกัน
3. ถ้ารู้สึกว่ามีบางเรื่องที่เรายังไม่รู้ในรายวิชาที่สอบนั้นแสดงว่าเรายัง ไม่พร้อมสอบ 100 % ต้องเอาแบบว่า ไม่มีอะไรให้อ่านแล้ว หรือประมาณว่าเห็นโจทย์ก็อ่านได้เลย
4. เทคนิคตอนทำข้อสอบ อย่าไซร้มากจนเกินไป อย่าตื่นเต้น ถนัดวิชาไหนก็เอาวิชานั้นก่อน ทำแบบว่า ทำไปยิ้มไป สี่เหล่าเก็บได้หมด
5. รอบสอง น่ากลัวเหมือนกันคือเรื่องสายตาควรไปตรวจดูก่อนว่า เราสั้นไปหรือเปล่า จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจตอนตรวจสายตา และอีกอย่างก็วิ่ง 1,000 m กับว่ายน้ำ 50m นะ ต่อให้เก่งขนาดไหน ถ้าตกวิ่งกับว่ายน้ำก็อดนะ !!!
นรต . ยงยุทธ ใหญ่โคกกรวด ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ


ที่มา คลิ๊ก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น